Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

viết sau ngày hai một tháng mười hai - trần dzạ lữ * thơ



   










Có người kêu thảng thốt
Tận thế tới nơi rồi
Riêng tôi thì vẫn ngồi
Làm thơ và đọc sách…
 .
Đã nghĩ rồi trăm cách
Không mua được ngày vui
Sống mà không hạnh phúc
Chết có tiếc đâu người?
.
Nhắm mắt nghĩ qua đời
Là xong một kiếp người
Nửa đêm chợt thức giấc
Thấy trăng vẫn còn soi…
.
Tận khuya lại mỉm cười
Trái đất chưa hề hấn
Tôi vẫn nhăn-răng-sống
Mong có em bên đời!
 .
Nếu lỡ, tận thế thật
Cũng cầu chết có đôi
Chuyện tình em và tôi
Sẽ đẹp hơn cổ tích.
 .
Em sáng hơn ngọc bích
Mãi mãi tôi giữ gìn
Nếu chết không có em
Làm sao tôi nhắm mắt?
 .
Tận thế, nếu có thật
Em hãy về nhanh nhanh
Trước khi tan thành nước
Ta bung ngọn lửa tình…
 .
Nhưng không còn đinh ninh
Trái đất vẫn ấm vậy
Mọi người xôn xao vẫy
Gọi nhau trong Hòa Bình.
        
SàiGòn , khuya 21.12.2012 

-----------------
* nguồn: xunau.org



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét