Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

có những ngày tôi rất nhớ tôi - nguyễn đăng trình



 









có những ngày tôi nhớ tôi quá đỗi
tưởng chừng như cách mặt chín mười hôm
nhớ cái gã điển trai và mê gái
mồm lúc nào cũng nhan sắc muôn năm

mười sáu tuổi gã tập tành thi sĩ
tập tò yêu và tập tễnh thất tình
thơ con cóc viết xong rồi cất kỹ
thương trái tim lớn xổng vẫn đồng trinh

mười tám tuổi gã đào hoa nổi tiếng
bầy tiểu thư phố huyện bỏ cài nơ
mê mà nhát thì làm sao có miếng
đêm chong đèn kể lể với nàng thơ

hai mươi tuổi gã lần hồi tỉnh ngộ
lỡ ngu ngu trễ mấy chuyến tình đầu
thơ gã buồn hơn chiều mưa phố chợ
tiễn các em về xứ lạ tằm dâu

chiến tranh xong gã gánh đời lên núi
vừa làm cha bày đặt để râu cằm
có những ngày tôi nhớ tôi quá đỗi
y như là không gặp mấy mươi năm...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét