Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

chùm thơ - trần dzạ lữ
















bài thơ viết lúc nửa đêm
Sẽ không còn tin nhắn lúc nửa đêm
Sẽ không còn nghe điện thoại giữa trưa-trờ-
trưa-trợt
Bởi vì đây là sự thật
Mình đã chia lìa nhau…

Anh không trách gì em đâu
Khi qua sông
Qua sông theo tiếng gọi của tình yêu khác
Dù cánh đồng anh bát ngát
Nhưng thường kỳ hạn hán phải không em?

Sẽ không còn những sáng những đêm
Mình uống chung ly cà phê cứt chồn nơi quán cóc
Sẽ không còn nụ hồng Đà Lạt
Nở giữa môi thơm lúc mình kiếm tìm nhau

Anh không trách gì em đâu
Lẽ thường tình ai cũng ham giàu
Mà anh thì nghèo kiết xác
Thơ đâu nuôi nổi đời giữa cuộc bể dâu?

Sẽ không còn tin nhắn lúc nửa đêm đâu
Ngủ ngon nha anh
Sẽ không còn nghe qua điện thoại giọng em
thánh thót lời yêu thương.

Sông có khúc người có lúc
Đây là lúc anh buồn
như củi mục…

Sẽ không còn gì nữa
Khi mình chia lìa nhau
Nhưng có một thứ anh không bao giờ quên
Đó là nụ hôn đầu !


những ngày trống rỗng
Khi em đi rồi
Tôi còn lại những ngày trống rỗng
Căn phòng im ắng
Và nỗi cô đơn  ngọ nguậy trong hồn
Những ngày trống rỗng
Tôi gậm nhấm nỗi buồn đen
Bên thung lũng ảo
Bạn bè cũng mất tích
Bên ngọn núi tình thân xưa
Tôi biến thành loài hưu cao cổ
Chạy nhảy cùng nỗi lỡ làng bên triền đồi hoang
Khi em đi rồi
Tôi lửng lơ bên chiều với sợi dây thòng lọng
buộc vào nỗi nhớ thương
đời Tôn Nữ
Em đi rồi
Thơ cũng tắt tị cùng tôi.
Những ngày trống rỗng
Tôi biết làm gì đây hở người
Khi gió  đìu hiu thổi vào lòng Tư Mã khôn nguôi ?



gửi một người không có tuổi dậy thì
* gửi N.T.K.T

















Nghe nói em không tuổi dậy thì
Một thời lửa đạn phải xa quê
Lao lên thành phố sầu ngơ ngác
Cơm áo ăn mòn thân Quý Phi…

Tôi cũng như em- có khác gì
Một thời lửa đạn phải ra đi
Vẹt gót giang hồ ,thân tứ chiến
Quê nhà hun hút bóng sơn khê!

Đêm đêm nằm mộng người tri kỷ
Chỉ thấy sương khuya trắng mái đầu
Gõ nón cầm canh, đời nhợt nhạt
Mơ hồ ngựa hí chốn thương đau…

Thôi cứ xem như người chiến quốc
Trở về quên hết chuyện binh đao
Rót rượu mời em người xuân nữ
Cạn chén tương phùng thương mến nhau…

 [Tháng 6 năm 2009]

------------------------------------------

*nguồn VCV 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét