Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

chùm thơ - trần hữu dũng


 







đêm đà lạt

Thêm khúc củi ngo vào lò sưởi
Cời lên than hồng của tình yêu cháy đỏ
Thêm một chai vang cho bừng đêm vui
Bên nhau chẳng cần chi vội vàng        
Nằm xuống chúng ta gối đầu vào giấc mơ

Đêm Đà Lạt sương mù, mong manh hơi thở
Em chôn vùi anh mất dấu mịt mùng.


đêm trầm mình ở biển

Đêm lưu ly
Guitar bập bùng
Chung nhau ly rượu sủi tăm
Đó là lúc em nhổ tung
Những chiếc cọc đớn đau lỗi lầm
Làm con nhạn trắng bay thoát mộng

Đêm lưu ly
Gầm gừ sóng biển
Nhạc trầm uất nghẹn
Bước ra từ ánh trăng huyền nhiệm
Em mặc khải mối tình thiêng

Cố vượt qua, vượt qua
Gió trào lên nỗi nhớ
Em ngồi khóc thương biển
Nước mắt rơi trắng thềm san hô

Đêm lưu ly
Vỗ ngực, vỗ đàn ca
Khúc nhạc chiêu hồn Tây Ban Nha
Con -bò-mộng-thời-gian húc anh rướm máu
Cuộc chiến đấu không cân sức
Phần mộ cát kéo dài chôn vùi bóng em …


giấc mơ giữa ban ngày

Ai giả giọng con sáo bị nhốt trong lồng
Kiên định lập trường yêu nước phải biết kiềm chế
Ai xây dựng thiên đường hoa giấy lòe loẹt
Và ký giấy khai tử cho cuộc sống hôm nay

Ai giả danh lãnh tụ trên bệ thờ
Ăn hết nụ cười xong nhả ra thuốc độc
Người yêu tôi mơ thấy mình đang khỏa thân nhảy múa
Trong cuộc diễu hành tưng bừng ở mặt trăng.


hạnh phúc
 
Hạnh phúc hệt trái cây chín cuối mùa hiếm hoi
tôi hoài công tìm kiếm
gương mặt ảo ảnh tình nhân quyến rũ

khởi hành còi hú vang
tôi không đủ can đảm nhảy thoát
khỏi chuyến tàu cuộc đời

một mùa hè nóng bỏng
thảng thốt ve kêu khan
cháy ran lồng ngực trẻ
cuối ngày bầy cò về ngủ muộn sân vườn

cò ơi mi hạnh phúc ?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét