Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

phụ bếp nghèo trả lại 5 chỉ vàng nhặt được - khả di

 - Ngày 4/7, anh Bùi Quang Thính (30 tuổi, ở xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) được ban lãnh đạo Bệnh xá Đặng Thùy Trâm tổ chức buổi tuyên dương vì đã nhặt và trả lại 5 chỉ vàng và một máy điện di động cho người khách đã đánh rơi.

Anh Bùi Quang Thích là phụ bếp nấu ăn cho các bệnh nhân nghèo ở bệnh xá.

Trước đó khoảng 19h ngày 2/7, trong lúc đi làm về, ông Trần Đình Lập, ở thôn Nga Mân, xã Phổ Cường ghé thăm người thân đang nằm bệnh tại Bệnh xá Đặng Thùy Trâm thì đánh rơi gói đồ gồm 5 chỉ vàng 24K và một điện thoại di động.

Anh Bùi Quang Thích sau một ngày lo nấu ăn, phục vụ cơm nước cho người nghèo đang nằm trong bệnh xá, đến khoảng 20h, trong lúc dọn dẹp bếp ăn tình thương phát hiện một túi nilon đen gói chứa điện thoại và vàng.


 


Anh Bùi Quang Thính


Anh đem sự việc báo lãnh đạo bệnh xá và cất kỹ số tài sản trên để tìm người trả lại.

Sáng hôm sau, nghe tin ông Trần Đình Lập bị mất túi nilon trên, anh Thích tìm gặp ông Lập trả lại toàn bộ số vàng và điện thoại.

Nhận lại gói đồ, ông Lập vui mừng tỏ ý đưa ít tiền hậu tạ tuy nhiên anh Thính một mực từ chối.

Bác sĩ Nguyễn Văn Diệp, Trưởng Bệnh xá Đặng Thùy Trâm: "Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân văn xứng đáng được tuyên dương, nhân rộng gương tốt trong xã hội."

Theo bác sĩ Diệp, anh Thính làm phụ bếp ăn tình thương cho Bệnh xá Đặng Thùy Trâm từ năm 2008 đến nay. Cha anh Thính là bảo vệ bệnh xá, mẹ làm nghề y tá thôn Nga Mân, xã Phổ Cường, hoàn cảnh kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn.

Suốt nhiều năm qua, anh Thính luôn tận tình phục vụ bữa cơm miễn phí cho những bệnh nhân nghèo.

Bệnh xá Đặng Thùy Trâm được xây dựng ngay trên quê hương thứ 2 của nữ liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm. Bệnh xá phục vụ người dân ở các xã phía Nam huyện Đức Phổ và hai xã Ba Trang và Ba Khâm (huyện Ba Tơ).

----------------------------
* nguồn: vietnamnet 4.7.1

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét