Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

chùm thơ trần thị cổ tích

mùa thu của tôi
* thương tặng Đồng Thị Ái Thu

Có hai người rất yêu mùa thu
Mùa ngập ngừng sương, mùa lung linh khói
Mùa góp tơ trời ươm vàng áo cưới
Nên gái đầu lòng mang tên Ái Thu.
Có một người rất yêu mùa thu
Đóa hoa vàng mơ giữa ngàn áo trắng
Ngẩn ngơ tiếng đàn ngân trong đêm vắng
Ngân suốt một đời lãng đãng thu.



 



 
Có một mùa thu chở tôi đi phố
Cùng nhâm nhi cà phê cùng kéo ghế quán ăn
Mùa thu vỗ về những khi tôi muốn khóc
Mùa thu ân cần với hạnh phúc của tôi.
Cùng ngợi ca:
Mùa thu trong mưa, mùa Thu quyến rũ
Thu hát cho người, thu hát cho tôi.
Nên tôi cũng rất yêu mùa thu
Mùa thu êm đềm mang tên cô bạn nhỏ.

 về chốn cũ
* riêng tặng nhóm NGŨ THỤY ngày xưa

Chốn xưa ơi
Bao nhiêu năm tìm lại
Những khóm dừa xao xác gọi mưa ngâu
Gợi nhớ mùa xưa dội về lay dòng sông cổ tích
Và lòng ta tơi bời tung lớp bụi thời gian.
Ta ngỡ gặp em
Đứng chông chênh giữa con đò nhỏ
Mắt long lanh sóng nước
Áo thẩn thơ bay thao thức trời chiều
Những áng mây diệu kỳ
Cứ trôi dần trôi dần
Về dĩ vãng mù xa...








 Ngoảnh mặt lại
Dáng mong manh ai ngồi trên phiến đá
Nghe gió chiều qua day dứt một nỗi niềm
Vườn ổi xưa
Bạn bè ngồi xúm xít
Nắng rải hoa vàng vương áo trắng lay lay
Ngày hôm ấy có một người xao xuyến
Gói trong sóng lòng lớp lớp chuông ngân
Để xa rồi mới biết mình lưu luyến
Một nét cười ẩn hiện giữa trang thơ.
Mơ về đâu? Mơ về đâu!
Mây trời biền biệt
Màu lá phai rồi
Đường mờ rêu phủ
Ai đó từng ủ trong tim một tấm tình rất thật
Nay trở lại nơi này
Thả gió tình bay...

có thể ngày xưa

Cô gái ấy
Với ánh mắt sáng trong, với nụ cười rạng rỡ
Khi trầm buồn sâu lắng, khi rộn rã dạt dào
Khi dịu hiền một điệu ca dao
Khi sắc sảo khiến người ta... nhăn mặt.
Có thể ngày xưa
Vì cô ấy, anh nhiều đêm thức trắng
Trang sách mở nửa chừng hàng chữ bỗng bâng khuâng
Tình cờ gặp nhau lời nói ngập ngừng
Mắt bối rối lòng càng bối rối.





 


 Năm tháng đi qua
Những vu vơ dừng lại
Vẫn mãi là bạn của nhau thôi
Giữa đường đời đôi lần gặp gỡ
Mắt kia ơi xin đừng thoảng mây buồn
Nhỡ vô tình cô ấy làm anh giận
Trách làm gì người đã rất xa.
Cô gái ngày xưa không là ngày xưa nữa
Cô ấy đã đi rồi
Đi với thời gian…
 ----------------------------
* nguồn: quangngai.net 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét