Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

tin nhắn không hề muốn gửi - nguyễn đăng trình


 


đang nguy cơ chỗ của tôi trong trái tim em
sắp bị sang tên cho người khác
mà hành tinh đã
trở thành một khối băng lạnh toát
hạnh phúc tôi e không còn nơi chốn dung thân
và khổ đau tôi e cũng không còn đất sống

lòng tôi đương nhiên buồn
hồn tôi đương nhiên tê điếng
nếu không trách em thì là nói dối
mà trách em thì quá đỗi vô duyên
vì những thứ em cần tôi chưa từng sở hữu
và càng không có thói quen rao bán xưa giờ
dù chỉ là dăm câu hàm hồ tâng bốc

lẽ nào em tự cho phép mình mộng du
trước những lời phỉnh dụ mang hình đôi cánh thiên thần
lẽ nào em không nhận ra địa ngục âm u
đằng sau tấm phông thiên đàng ảo ngụy
lẽ nào em xăm xăm lao về phía bão giông
được ngụy trang bằng chiếc cầu vồng ma thuật
lẽ nào em quên bài học con ruồi u mê
và đĩa mật thơm tho
khi khối người đã nói không
và vứt ngay những chiếc bánh vẽ up date
[xuống hố rác bánh vẽ over date]

trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn
tôi muốn nhắc em:
đừng nghe
lỡ nghe thì đừng tin
và lỡ tin thì đừng theo…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét